Ví dụ bài viết chuẩn seo nào tốt?

Ví dụ bài viết chuẩn seo nào tốt?

Bạn đã nghe hoặc đọc rất nhiều bài nói về cách để viết các bài chuẩn SEO, thậm chí là hướng dẫn về từng bước. Nhưng đối với cách trình bày một cách khái quát có thể bạn vẫn chưa có sự hình dung rõ ràng.

Nghe thì có vẻ một bài viết về chuẩn SEO sẽ có rất nhiều vấn đề đặt ra mà bạn bắt buộc phải thực hiện tốt nó. Nhưng nếu như nắm được những yêu cầu cơ bản của SEO thì bạn sẽ nhận ra thực ra viết bài không khó như là bạn nghĩ.

Tiêu đề của các bài viết chuẩn SEO

Viết bài chuẩn seo. Tiêu đề chính là một phần quan trọng của bài viết chuẩn SEO. Để tối ưu được về công cụ tìm kiếm và thu hút được người dùng, bạn phải đặt một tiêu đề thật hấp dẫn, đánh trực tiếp vào tâm lý của người dùng nhưng độ dài phù hợp với tiêu chuẩn được đưa ra.

Về độ dài, tiêu đề nên giới hạn trong khoảng từ 55 đến 67 ký tự và có chứa các cụm từ khóa chính. Bạn cũng có thể sử dụng những con số, hoặc những từ ngữ ấn tượng hoặc đặt tiêu đề dạng câu hỏi để đánh vào tâm lý tò mò của những người đọc.

Ví dụ bài viết chuẩn SEO nào tốt cho tiêu đề như:

Bạn viết một bài về SEO cho từ khóa “giảm cân an toàn”. Có thể đặt tiêu đề theo dạng “Mách bạn 5 tuyệt chiêu giảm cân an toàn, hiệu quả ngay trong 7 ngày ” hay là “Bí quyết giảm cân an toàn, cho vóc dáng chuẩn như người mẫu”.

Việc sử dụng những con số lẻ như là 5 tuyệt chiêu, 7 ngày hoặc vóc dáng chuẩn như người mẫu sẽ kích thích sự tò mò, thích thú của chị em ngay lập tức sẽ click vào xem  các bài viết. Đây sẽ chính là thành công bước đầu của bạn rồi.

Đoạn về mô tả văn bản của bài viết chuẩn SEO

Đoạn mô tả sẽ là phần nội dung sẽ được thể hiện trên công cụ tìm kiếm. Do đó, bạn cần phải trình bày sao cho thật hấp dẫn nhất. Nội dung của đoạn mô tả sẽ phải bao quát được nội dung của toàn bài và chứa cụm từ khóa chính.

Những gì mà các công cụ tìm kiếm cho phép hiển thị của đoạn mô tả cũng chỉ có giới hạn khoảng từ 165 ký tự mà thôi. Do đó bạn cũng cần phải căn chỉnh sao cho toàn bộ nội dung đoạn mô tả ở trong khoảng này, không nên viết quá dài dòng lan man.

Ví dụ về đoạn mô tả:

Cũng sẽ vẫn là cụm từ khóa chính “giảm cân an toàn”. Đoạn mô tả có thể là “Những tuyệt chiêu về giảm cân an toàn trong bài viết này sẽ giúp chị em giải quyết nhanh chóng vấn đề về cân nặng, lấy lại vóc dáng đẹp chuẩn như người mẫu”

Nội dung đạt chuẩn SEO cho bài viết

Sau khi đã đặt được các tiêu đề hay, đoạn mô tả hấp dẫn, mới mang lại cho bạn thành công bước đầu là thu hút được về người đọc, kích thích về tính tò mò để họ click vào các bài viết của bạn.

Nhưng nếu chỉ dừng lại ở đó thì bạn cũng chưa thể bán được hàng hoặc là đạt được mong muốn cuối cùng. Điều giữ chân họ ở lại trang web của bạn và sử dụng về sản phẩm, dịch vụ chính là nội dung.

 

Bài chuẩn seo. Đầu tiên, về nội dung của bài viết phải đúng mới chủ đề, có tính hữu ích đối với người dùng, thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm. Đồng thời cũng phải được tối ưu SEO để thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

Một bài viết có nội dung chuẩn SEO không phải chỉ là một bài văn dài viết liền mạch. Ngược lại, bài viết phải được phân chia thành rất nhiều đoạn với tiêu đề phụ rõ ràng và nội dung được trình bày hoàn chỉnh.

Bạn không nên để một đoạn văn quá dài, chỉ nên để từ khoảng 3 – 5 dòng cho mỗi đoạn và một phần trình bày nội dung về mỗi ý được phân chia bằng tiêu đề phụ không quá 300 từ.

Ví dụ bài viết chuẩn SEO cho tiêu đề về giảm cân an toàn trên bạn có thể chia ra thành các mục như là cân nặng thế nào là đạt tiêu chuẩn hay đối tượng nào cần giảm cân, quy trình giảm cân an toàn, những bước giảm cân an toàn… và triển khai về nội dung cho từng ý một cách hoàn chỉnh và thú vị nhất.

Mật độ về từ khóa và độ dài của bài viết

Một bài viết chuẩn SEO phải có mật độ và sự phân bố từ khóa trong bài một cách hợp lý nhất. Mật độ từ khóa đạt khoảng từ 3 – 3,5% tổng số từ trong bài viết là phù hợp.

Từ khóa chính nằm ở trong đoạn mô tả, đoạn mở đầu và đoạn kết, còn lại sẽ được phân bổ đều trong nội dung và các tiêu đề phụ một cách tự nhiên nhất, không ảnh hưởng đến văn phong  của bài viết.

Ngoài những từ khóa chính bạn cũng nên mở rộng khai thác thêm một số từ khóa phụ liên quan để nâng cao hiệu quả về SEO.

Bài viết được đánh giá cao không những cần có nội dung hữu ích mà độ dài cũng cần phải phù hợp. Những bài viết dài có xu hướng được đánh giá cao và dễ dàng lên top nhiều hơn. Bạn hãy cố gắng để đăng những bài viết dài, tối thiểu nên đạt từ 700 từ.

Những câu hỏi thường gặp:

SEO Description là gì?

SEO Description chính là một khái niệm cho việc tối ưu hóa thẻ meta desc trên một website, hoặc là các landing page riêng biệt.

Dịch vụ SEO là gì hiện nay?

Dịch vụ SEO chính là khái niệm cho việc một cá nhân hoặc công ty cung cấp dịch vụ tối ưu website cho một doanh nghiệp. Dịch vụ về SEO hiện nay thường có rất nhiều loại khác nhau.

Kinh doanh SEO là gì hiện nay?

Khái niệm này gần giống với Dịch vụ về SEO. Có nghĩa là họ sử dụng SEO để làm kinh doanh, cung cấp các dịch vụ của họ biết cho các doanh nghiệp.

Chiến dịch SEO là gì hiện nay?

Chiến dịch về SEO là một khái niệm nói về việc các quá trình lên các kế hoạch SEO và thực hiện trong một khoảng thời gian nào đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *