Những bài tập Yoga cho sức khỏe

Những bài tập Yoga cho sức khỏe

Đối với những người mới bắt đầu tập Yoga hay những người chưa tập Yoga bao giờ, có thể cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy những động tác Yoga khó nhằn. Bạn không cần phải thực hiện những động tác chuyên nghiệp ấy để có được một sức khỏe tốt. Ngay cả những động tác đơn giản, dễ thực hiện cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Yoga là gì?

Là một nhóm các động tác có kỷ luật nối tiếp nhau mang lại sức khỏe, tính linh hoạt về cả thể chất và tinh thần cho người tập. Yoga là một trong những triết lý xuất phát từ Ấn Độ. Trong đó, những bài tập về thể chất và thiền định được cho là làm con người trở nên bình tĩnh và hợp nhất tinh thần với các đấng giác ngộ.

Những lợi ích từ Yoga

  • Làm giảm căng thẳng: Nhiều nghiên cứu cho thấy Yoga có khả năng giảm căng thẳng và tặng sự thư giãn. Trên thực tế, nó có thể làm giảm bài tiết cortisol, hormone căng thẳng chính.
  • Giải tỏa sự lo lắng
  • Làm giảm viêm: Viêm là một cơ chế bình thường của cơ thể. NHưng đối với những người Viêm mãn tính thì lại khác. Viêm có thể là nguyên nhân của các bệnh tiền Viêm như: bệnh tin, bệnh, tiểu đường, ung thư. Theo nghiên cứu khoa học, những người tập Yoga sẽ giảm thiểu được triệu chứng Viêm một cách đáng kể so với những người không tập
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: YOga có thể cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ gây ra các bệnh về tim.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống
  • Chống lại bệnh trầm cảm
  • Có thể làm giảm các cơn đau mãn tính
  • Tăng chất lượng giấc ngủ.
  • Cải thiện tính linh hoạt và sự cân bằng của tinh thần cũng như cơ thể.
  • Cải thiện hơi thở: Giúp ta thở đúng cách và tăng chất lượng hơi thở.
  • GIảm chứng đau nửa đầu
  • Thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh
  • Tăng cường sức khỏe

8 tư thế Yoga mang lại lợi ích sức khỏe

  • Tư thế Yoga Squat (Malasana): Tăng cường sức mạnh cho lưng dưới

Tư thế Malasana giúp kéo căng phần xương chậu và lưng dưới, làm săn chắc bụng đồng thời giải bóng cảng thẳng cho hông và đầu gối.

  • Tư thế bò mèo (Marjaiasana/ Bitilasana): 

Động tác này giúp cải thiện tư thế, kéo căng phần cổ, cánh tay. bụng và lưng

  • Tư thế chó cúi mặt(Adho Mukha Svanasana): Trẻ hóa toàn thân

Tư thế này mang lại lợi ích cho toàn cơ thể, giúp bàn tay, cổ tay khỏe hơn, làm giảm đau lưng dưới.

  • Tư thế em bé(Balasana): Căng cơ lưng dưới

    Balasana

Mang lại cảm giác thư giãn hoàn toàn, kéo căng lưng dưới và vai, mở hông. Làm giảm chứng mất ngủ.

  • Tư thế nâng chân lên tường(Viparita Karani): Giảm chứng mất ngủ

Tư thế này giúp làm giảm đau đầu, giảm huyết áp và giảm chứng mất ngủ.

  • Tư thế leo núi (Tadasana): Cải thiện tư thế

Tư thế này không chỉ giúp bạn khỏe hơn mà còn cải thiện tư thế, tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và giúp bạn sảng khoái.

  • Tư thế con bướm(Baddha Konasana): Kích thích tuần hoàn máu

ĐỘc tác này mang lại tất cả các lợi ích từ kích thích lưu thông máu đến giảm các triệu chứng kinh nguyệt và mãn kinh.

  • Tư thế xác chết(Shavasana): thư giãn và giảm căng thẳng

Tư thế này giúp thư giãn toàn bộ cơ thể và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *